Những điều nên và không nên khi đi xin việc chuyên viên chăm sóc khách hàng

dang2710

New member
Bạn muốn xin việc chuyên viên chăm sóc khách hàng? Vậy bạn đã nắm được những điều nên và không nên khi đi xin việc chuyên viên chăm sóc khách hàng chưa? Tất tần tật những thắc mắc này, sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể và tận trong nội dung bài viết dưới đây.
Như bạn đã biết, chuyên viên chăm sóc khách hàng là người trực tiếp liên hệ với khách hàng của công ty, nhằm hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp. Ngoài ra, nhân viên chăm sóc khách hàng còn chịu trách nhiệm ghi chép và cung cấp thông tin cho các bộ phận xử lý kỹ thuật, đánh giá chất lượng, thu nhận phản hồi của khách hàng hoặc các bộ phận khác của doanh nghiệp.
1. Những điều nên làm khi xin việc chuyên viên chăm sóc khách hàng
Dưới đây là một số điều nên làm khi bạn đến một công ty xin việc vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng:
  • Đến sớm trước 10 - 15 phút.
  • Ngoại hình trang nhã, trang phục lịch sự, đầu tóc gọn gàng, trang điểm vừa phải, không quá lòe loẹt.
  • Luôn mỉm cười, khuôn mặt nên thể hiện nét rạng ngời.
  • Tự tin đối diện, nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng, để tạo sự tin tưởng cho họ
  • Chỉ nên hỏi những câu cần hỏi, liên quan đến công ty và công việc.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân cho nhà tuyển dụng.
  • Xin phép ghi vào sổ tay những điều mà nhà tuyển dụng căn dặn như thời gian làm việc, yêu cầu về hồ sơ,....
  • Lắng nghe chăm chú, kỹ càng những điều nhà tuyển dụng đang nói.
  • Luôn tỏ ra nhiệt tình và có thiện chí với mọi công việc được giao.
  • Trình bày những kinh nghiệm mà bản thân đã có được liên quan đến công việc chăm sóc khách hàng.
2. Những điều không nên làm khi xin việc chuyên viên chăm sóc khách hàng
Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn cần tránh những điều dưới đây khi đến một công ty xin việc vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng:
  • Đến trễ giờ, một điều tối kỵ với các nhà tuyển dụng
  • Bắt tay nhà tuyển dụng quá mạnh bạo, sẽ gây khó chịu cho họ.
  • Nhìn đồng hồ đeo tay và đồng hồ treo tường khi đang phỏng vấn.
  • Nói với nhà tuyển dụng rằng đây là cuộc gặp gỡ duy nhất.
  • Liếc đọc các tài liệu trên bàn.
  • Nói xấu công ty cũ, sếp và đồng nghiệp cũ.
  • Tỏ vẻ mình là người tài giỏi, biết nhiều thứ.
  • Không có ý muốn học hỏi những điều mình chưa biết.
  • Chấp nhận nhận lương thấp, điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ về khả năng của bạn.
  • Nói quá nhiều về việc cá nhân, không liên quan đến công việc
Vị trí công việc chuyên viên chăm sóc khách hàng là bộ phận quan trọng liên quan đến việc ăn nói sao cho làm hài lòng khách hàng. Do đó, nhà tuyển dụng khi phỏng vấn sẽ để ý rất chi tiết đến từng cử chỉ và lời nói của bạn. Vậy nên, bạn cần hết sức thận trọng trong từng lời ăn tiếng nói của mình.
Truy cập ngay Vietnamworks.com để tìm kiếm cho mình một công ty, doanh nghiệp tuyển dụng chuyên viên chăm sóc khách hàng với chế độ, mức lương cùng nhiều yếu tố khác phù hợp nhất với mình!
 
Top