Theo cách tính thuế mới giá xe ô tô năm 2018 vẫn bằng năm 2015

Discussion in 'Ô tô - Xe Máy - Xe Đạp' started by buitoikia, Mar 20, 2017.

  1. buitoikia

    buitoikia New Member

    Messages:
    10
    Bộ kinh tế tài chính đề ra phương pháp tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới nhằm mục đích đối phó với sự giảm thuế nhập khẩu vào 2018.

    Để tăng thu nhập, Bộ kinh tế tài chính đề xuất biến đổi cách tính thuế với ôtô dưới 24 chỗ ngồi trở xuống, để đối phó với tầm thuế xuất bắt đầu giảm từ một nửa vào 2015 xuống 40% vào 2016, 30% vào 2017 & 0% vào 2018. liên quan tới chính sách này, nội dung bài viết nghiên cứu và phân tích đồng loạt thị trường ôtô nhập khẩu hiện giờ.

    đời xe phổ thông dưới 24 chỗ được sản xuất đại trà trong Thị Trường ASEAN và sẽ sở hữu biến động lớn từ năm 2016 đến sau 2018. các loại thuế tiêu thụ đặc biệt quan trọng, VAT… ổn định đang thi hành, có sự biến đổi lớn từ biểu thuế nhập khẩu.

    Thuế nhập khẩu ngoài ASEAN: Theo lao lý đang thi hành, nếu Nước Nhà không cam kết ràng buộc theo những hiệp định của Quanh Vùng với các Thị Phần đơn cử thì thuế suất, thuế nhập khẩu ôtô sẽ áp dụng theo mức thuế cam đoan với WTO (thuế MFN).

    Với China đa phần những mẫu xe này không được hưởng tặng kèm thuế, cho tới 2018 mức thuế là 1/2, hiện cao hơn nữa 50% và có loại đến 90%. Với Nước Hàn thì chủ yếu không còn khuyễn mãi thêm gì đáng kể. So với những nước khác cũng tương tự. như vậy hiện những Thị trường khác khó cạnh tranh với thị phần ASEAN sắp tới.

    Thuế nhập khẩu trong ASEAN: mức thuế phổ thông & chung đặc biệt là 50%, 40%, 30%, 0% áp dụng cho các năm tương ứng 2015, năm 2016, 2017, 2018. Riêng mã hàng vừa chở người vừa chở hàng là 15% & tiến về 0% vào 2018.

    Thuế tiêu thụ đặc biệt quan trọng mới: áp dụng từ 1/1/2016

    1. Theo dự thảo Nghị định, Bộ tài chính cho thấy, điều khoản đang thi hành về giá tính thuế TTĐB sản phẩm ôtô dưới 24 chỗ ngồi nhập khẩu, so với sản phẩm & hàng hóa sản xuất trong nước, giá tính thuế TTĐB là giá thành của cơ sở sản xuất, gồm có giá thành chế tạo (hay giá vốn) cộng với ngân sách bán sản phẩm trong nước (chi phí quản lý và vận hành, đóng gói, quảng cáo, nơi trưng bày, giao vận, Bảo hành,... nếu có), cộng với lãi của người nộp thuế.

    2. sẽ làm mẫu xe này ít đặc biệt là tăng giá trong 2016, do thuế nhập khẩu chỉ giảm 10%, thậm chí là có rủi ro tiềm ẩn tăng giá cao. Giá bắt đầu giảm quay về chút ít vào 2017 căn cứ theo giá 2016 & giá sẽ tụt giảm mạnh trong 2018, mặc dù thế mức giảm sẽ không hy vọng như bây giờ.

    3. tính toán trên cơ sở dự thảo

    - Xe có mức giá nhập khẩu là 20.000 $, thuế nhập khẩu 2015 là 1/2, vậy xe có giá là 30.000 USD; tính thuế tiêu thụ đặc biệt 1/2 vậy xe có mức giá tại cảng là 45.000 USD Không bao gồm giao vận, tiền lãi… sau cuối xe có giá thành sẽ quanh mức 55.000 USD. Tiền lãi là 5.000 $, chi phí khác là 5.000 USD.

    - Xe có mức giá 20.000 USD, trong thời gian năm nhâm thìn với thuế nhập khẩu 40%, vậy xe có giá tại cảng 28.000 USD; tiền trong chuỗi lưu thông 10.000 USD vậy xe có giá là 38.000 USD; thuế TTĐB 50% (19.000 USD) vậy xe có mức giá là 57.000 $. như thế để sở hữu mức lãi không thay đổi 5.000 USD giá thành xe cần phải tăng 12.000 $ (so với 2015).

    - tương tự 2017 xe có mức giá là 20.000 $ thuế NK 30% vậy xe có mức giá là 26.000, quy trình lưu thông là 10.000 $, thuế TTĐB 1/2 vậy mức thuế là 36.000*50% = 18.000 USD vậy xe có mức giá là 54.000 $ (giảm được 3.000 $ khi đối chiếu với 2016.

    - Đến 2018 xe có mức giá là 20.000 USD, thuế nhập khẩu = 0, lưu thông 10.000 $ (không đổi) vậy thuế tiêu thụ đặc biệt là 15.000 $ thì xe có giá 45.000 $, là giá sau năm 2018 và hết giảm được nữa.

    Hóa ra giá xe sau 2018 vẫn bằng với giá xe năm ngoái chưa tính lãi. ở đầu cuối giấc mơ xe giá bèo sẽ tan biến với quý khách Nước Nhà.

    với những người trong ngành ôtô, thì đây là điều không hề bất ngờ, vì ai cũng đoán được Bộ tài chính sẽ biến đổi sắc thuế khác để hạn chế, giảm nhập siêu…Quay đi trở lại tính ra thuế suất vẫn tương đương một nửa thuế nhập khẩu, chỉ chuyển đổi do tính vào thuế TTĐB mới.

    Giá $ vẫn tăng hằng năm, do thế tính đến 2018 giá xe sẽ còn tăng mạnh nếu tính theo giá thành đồng.

    Kết luận:

    1. người việt mơ ôtô nên lựa chọn loại xe vừa chở người vừa chở hàng (xe bán tải). Vì thuế & phí, thuế tiêu thụ đặc biệt… cuối cùng có giá thấp & chấp nhận được, ít mất mát về thuế nhất.

    Ví dụ: xe có giá 16.000 $ tại ASEAN, thuế nhập khẩu = 0, quá trình lưu thông 8.000 $, vậy xe có mức giá là 24.000 USD. Thêm thuế TTĐB 15% = 3.900, cuối cùng xe có mức giá 27.600 USD. Trên thực tiễn sử dụng xe bán tải không khác gì khi đối chiếu với xe 5 chỗ. Bất lợi độc tôn là hạn sử dụng 25 năm, xe dài thêm hơn nữa xe sedan và gara phải có chỗ để. Lợi điểm của nó thì vô cùng lớn, tương thích mọi địa hình, chở thêm hàng vì có tải trong mức 1 tấn (cả người). Điều cực kỳ quan trọng đây là thuế phải đóng là thấp nhất.

    2. quý khách chạy đua nước rút mua xe vào thời điểm năm 2015 này, do sẽ có giá rẻ hơn nhiều khi đối chiếu với năm nhâm thìn và 2017. năm nay nhập khẩu xe sẽ tăng đến đáng bỡ ngỡ.

    3. Mức thuế phí sau Thuế VAT giữa Nước Nhà mà New York, Mỹ cũng có cách biệt rất cao chưa tính đến như xe từ 9 chỗ. Mức này ở Việt Nam cao hơn 3,18 lần. Xe có giá tại Mỹ là 20.000 $ về đến Việt Nam là 52.000 USD, thuế phí sau Thuế VAT là 11.150 $, trong lúc thuế phí sau Thuế Hóa Đơn Đỏ tại Thành Phố New York là 3.500

    4. Xe chế tạo trong nước đủ tính cạnh tranh mà không quá lo ngại bất kì điều gì. Do thuế linh phụ kiện cũng về 0%, & chi phí chế tạo trong nước ít hơn do con đường lưu thông xe nhập khẩu còn luân chuyển, trung gian. trong khi đó giá xe từ hải ngoại đã có quá trình đó rồi.

    5. cơn mơ xe giá rẻ của người việt sẽ tan biến. Mọi mong chờ, kỳ vọng sẽ tan thành mây khói. Tôi nghĩ những bạn nên chọn xe bán tải.

    6. Xe bán tải sẽ tăng cao về sau. Vì đời xe này thực chất như một chiếc sedan. Chứa 5 chỗ ngồi & thùng hàng 800 kg, số tự động hóa & cả máy dầu tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu, đi nội thành lẫn ngoài thành đều tốt. Riêng ngoài thành phố lại tiêu biểu vượt trội. Điều quan trọng bất nhất đó là mức thuế: tất cả chỉ khoản 4.000 đến 5.000 $, thế trước bạ chỉ 2% thay vì 10-15% như xe dưới 10 chỗ ngồi.

    7. Do siết tải của cục Giao Thông Vận Tải, những loại xe tải lớn (tổng tải trọng từ 24 trở lên) sẽ tăng nhập khẩu đột biến những năm tới. nội địa chưa sản xuất được xe này. Còn xe bus, xe từ 24 chỗ, xe tải nhỏ thì nội địa chế tạo không ít, nên nhập khẩu không còn biến động lớn.

    giờ đây mọi tham vọng về ôtô sẽ tan biến với quý khách.

    Xem thêm sản phẩm xe Kia Cerato 2017 tại: Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links
     

  2. Similar Threads: Theo cách
    Forum Title Date
    Ô tô - Xe Máy - Xe Đạp Gas lạnh điều hòa rởm? làm sao để nhận biết, tác hại và cách xử lý Jun 21, 2017
    Ô tô - Xe Máy - Xe Đạp Gas lạnh điều hòa rởm? làm sao để nhận biết, tác hại và cách xử lý Jun 21, 2017
    Ô tô - Xe Máy - Xe Đạp Honda Accord 2017: Đầy ngẫu hứng và cực kiểu cách Feb 1, 2017
    Ô tô - Xe Máy - Xe Đạp Xe Honda CRV 2017: Phong cách hoàn hảo & bền bĩ Jan 10, 2017

Share This Page